Classification

posted on 05 Jul 2012 22:05 by exteen-fate
เพจนี้ จะว่าด้วยเรื่องของการแยกคลาสอย่างละเอียด รวมถึง"สกิลติดตัว" ของแต่ละคลาสนะคะ
 
เนื่องด้วยคอมมูนนี้ต้องการความหลากหลาย จากเดิมที่มีคลาส 7 คลาส เราปรับขึ้นมาเป็น 14 คลาส สำหรับวีรชนที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นค่ะ
 
 
 
WORK IN PROGRESS
 

1.เซเบอร์(นักดาบ) เก่งกาจด้านการต่อสู้ระยะประชิดมากที่สุด จัดเป็นคลาสที่เก่งกาจมากในหลายๆด้าน มีความสมดุลสูง เป็นหนึ่งในกลุ่ม"อัศวิน" ร่วมกับ แลนเซอร์ และอาร์เชอร์

พลังต้านเวท

Magic Resistance
ป้องกันจากผลกระทบทางเวท ต่างจากผลของภูมิต้านทานเวทซึ่ง เพียงปฏิเสธพลังเวทจากภายนอก ความสามารถนี้เป็นการยกเลิกเวทนั้นๆเสีย ควรทราบว่า"วรรค"ที่กล่าวถึงนั้นหมายถึงจำนวนสามวลีดังนั้น การร่ายคาถาสองวรรคคือมนตราที่มีหกวลี

  • A: ยกเลิกเวทระดับAหรือต่ำกว่า ในทางปฏิบัติแล้ว จอมเวทสมัยใหม่ไม่สามารถทำอะไรเซอร์เวนท์ได้เลย
  • B: ยกเลิกเวทที่การร่ายคาถาต่ำกว่าสามวรรค แม้กระทั่งเวทชั้นสูงและพิธีใหญ่ก็ยังยากที่จะส่งผล
  • C: ยกเลิกเวทที่การร่ายคาถาต่ำกว่าสองวรรค ไม่สามารถป้องกันเวทชั้นสูงและพิธีใหญ่
  • D: ยกเลิกเวทจังหวะเดียว พลังต้านเวทในระดับเดียวกับเครื่องรางที่ปฏิเสธพลังเวท
  • E: ไม่สามารถยกเลิกเวท แต่ความเสียหายทางเวทถูกลดลงค่อนข้างมาก

 

 

2.อาร์เชอร์(นักธนู) เชี่ยวชาญการต่อสู้ด้วยอาวุธจากระยะไกลประเภทคันธนู หรืออาวุธพิสัยไกลวิถีโค้งทุกชนิด เป็นคลาสที่สามารถเอาตัวรอดได้ดีกว่าคลาสอื่นเมื่อไม่มีมาสเตอร์อยู่ด้วย และเป็นเซอร์วานท์ที่ควบคุมยาก อยู่ในกลุ่ม"อัศวิน" ร่วมกับเซเบอร์และแลนเซอร์

 

ปฏิบัติการอิสระ 

Independent Action
ความสามารถในการปฏิบัติงานโดยไม่ต้องรับพลังเวทจากมาสเตอร์ ในระดับสูงนั้นมีความเป็นไปได้ที่จะคงสภาพอยู่บนโลกในชั่วระยะหนึ่งโดยไม่ ต้องทำพันธสัญญา

  • A+: เซอร์เวนท์สามารถคงรูปอยู่บนโลกได้ไม่จำกัดแม้ไม่มีมาสเตอร์ อย่างไรก็ตาม ในการที่จะใช้โนเบิลแฟนทาสม์ มีความจำเป็นต้องได้รับพลังเวทจากแหล่งอื่นก่อน
  • A: สามารถปฏิบัติการได้โดยไม่มีมาสเตอร์ อย่างไรก็ตาม การจะใช้งานโนเบิลแฟนทาสม์ที่ใช้พลังเวทมากจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจาก มาสเตอร์
  • B: เซอร์เวนท์สามารถคงรูปอยู่บนโลกได้สองวันโดยไม่ต้องทำพันธสัญญา และสามารถคงสภาพได้เป็นเวลาสั้นๆหลังจากที่แกนวิญญาณถูกทำลาย
  • C: เซอร์เวนท์สามารถคงรูปอยู่บนโลกได้สองวันโดยไม่ต้องทำพันธสัญญา
  • E-: สามารถปฏิบัติการณ์โดยไม่มีมาสเตอร์อยู่ด้วย30ครั้ง

 

3.เบอร์เซอร์เกอร์(จอมทำลายล้าง) เป็นคลาสที่มีพละกำลังมากที่สุด แต่ขาดด้านมันสมอง ส่วนมากเป็นวีรชนที่คุ้มคลั่งไปในช่วงที่มีชีวิต  หากมาสเตอร์ไม่สามารถควบคุมได้ ก็อาจจะถึงแก่ชีวิตเสียงเองก็ได้เช่นกัน

เพิ่มพูนความบ้าคลั่ง

Mad Enhancement
ยกระดับความสามารถพื้นฐานโดยแลกกับการสูญเสียความสามารถทางจิตใจ ในบางกรณีจะผนึกความสามารถส่วนตัวด้วย

  • B: ยกระดับทุกความสามารถ แต่ทำให้สูญเสียสติสัมปชัญญะเกือบทั้งหมดไป
  • C: ยกระดับทุกความสามารถยกเว้นโชคและมานา แต่ทำให้ไม่สามารถคิดและพูดอย่างปกติได้

 

 

4.แลนเซอร์(พลหอก) คลาสนี้จะถนัดอาวุธโจมตีที่มีระยะมากกว่าดาบ อย่าง หอก หลาว แหลน ขวานด้ามยาว ง้าว ฯลฯ หรืออาวุธที่มีด้ามยาว เป็นคลาสที่มีความเร็วติดตัวมากที่สุด เป็นหนึ่งในกลุ่ม"อัศวิน" ร่วมกับ เซเบอร์ และ อาร์เชอร์

 

 

 

5.ไรเดอร์(ทหารม้า) เป็นเซอร์วานท์ที่โดดเด่นในเรื่องความเร็วและพละกำลังที่ได้รับจากพาหนะ โดยมีความสามารถในการ"ขับขี่" สัตว์ หรือพาหนะต่างๆ ตั้งแต่ม้าธรรมดาไปจนถึงจักรกลและพาหนะ(เรือ รถม้า)ต่างๆ

บังคับพาหนะ

Riding

ความเชี่ยวชาญในการบังคับสัตว์หรือพาหนะ

  • A+: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตในระดับสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้ อย่างไรก็ตาม ไม่รวมถึงสมาชิกของเผ่ามังกร.
  • A: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตทั้งหมดยกเว้นในระดับของสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้
  • B: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตเกือบทั้งหมดเป็นพาหนะด้วยความสามรถในการบังคับที่สูงกว่าระดับเฉลี่ย อย่างไรก็ตามไม่สามารถบังคับระดับสัตว์อสูรและสัตว์ศักดิ์สิทธิ์

 

 

6.แคสเตอร์(นักทำนาย) เป็นคลาสที่ใช้อาวุธประเภทไม้เท้า หรือ คทา เป็นนักสู้สายเวทย์ และการกางเขตอาคม พลังทางกายค่อนข้างอ่อนด้อย แต่พลังเวทย์ มาน่า และทักษะในฐานะจอมเวทย์มีสูงกว่าคลาสอื่นๆ

สร้างสิ่งของ

Item Construction
ความสามารถในการผลิตอุปกรณ์เวท

  • A: สามารถสร้างยาซึ่งให้ความอมตะอย่างจำกัดได้

 

 

7.แอสแซซซิน(นักฆ่า) ความสามารถพิเศษของคลาสนี้คือการเร้นกาย และหาตัวจับได้ยาก การเคลื่อนไหวและการซุ่มโจมตีอย่างเงียบกริบ ส่วนมากแอสแซซซินจะจ้องเล่นงานมาสเตอร์มากกว่าปะทะกับเซอร์แวนท์ด้วยกัน

ปิดซ่อนตัวตนEdit

Presence Concealment
ความสามารถในการซ่อนความมีตัวตน

  • A+: สามารถที่จะหายตัวไปอย่างสิ้นเชิงและแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะตรวจจับ อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพจะลดลงเมื่อเตรียมพร้อมจะโจมตี
  • D: เหมาะสมกับการสอดแนม

 

 

8.เทมเมอร์ (ผู้ควบคุมอสูร) มีความสามารถที่คล้ายคลึงกับไรเดอร์ในแง่ของการ"ควบคุม"สัตว์ได้ แต่จะสามารถเรียกได้มากกว่า 1 แต่ไม่เกิน 3 และเรียกสัตว์อสูร หรือสัตว์ในตำนานที่มีความเกี่ยวข้องกับตนเองได้ แต่ความสามารถที่พิเศษกว่าไรเดอร์คือการ"สื่อสาร" กับสัตว์อสูรนั้นๆ หรือสามารถฝึกสัตว์อื่นๆ ให้เชือ่ฟัง หรือทำตามคำสั่งได้

 

ฝึกฝนสัตว์อสูร 

Taming

ความเชี่ยวชาญในการฝึกฝนสัตว์หรืออสูร

  • A+: สามารถฝึกฝนหรือควบคุมสิ่งมีชีวิตในระดับสัตว์มายาและสัตว์เทพ ไปจนถึงเผ่ามังกรเป็นพาหนะได้ อย่างไรก็ตาม  
  • A: สามารถฝึกฝนหรือควบคุมสิ่งมีชีวิตทั้งหมดยกเว้นในระดับของสัตว์มายาและสัตว์เทพให้อยู่ใต้คำสั่งได้
  • B: สามารถฝึกฝนหรือควบคุมสิ่งมีชีวิตเกือบทั้งหมดให้อยู่ภายใต้คำสั่งได้ด้วยความสามรถในการบังคับที่สูงกว่าระดับเฉลี่ย อย่างไรก็ตามไม่สามารถฝึกฝนหรือเข้าถึงสัตว์ระดับสัตว์อสูรและสัตว์ศักดิ์สิทธิ์

 

 

9.กันเนอร์ (มือปืน) เป็นสายใกล้เคียงกับอาร์เชอร์ แต่เชี่ยวชาญการใช้อาวุธชนิดปืนไฟ หรืออาวุธที่มีดินปืนเป็นส่วนประกอบ หรืออีกนัยคืออาวุธพิสัยไกลแบบวิธีเป็นเส้นตรง สู้ระยะไกลได้แบบอาเชอร์ แต่ก็สามารถสู้ระยะประชิดได้เช่นกัน มีความว่องไวสูง แต่กายภาพร่างกายไม่แข็งแรงเท่าพวกสายอัศวิน

บังคับพาหนะ

Riding

ความเชี่ยวชาญในการบังคับสัตว์หรือพาหนะ

  • A+: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตในระดับสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้ อย่างไรก็ตาม ไม่รวมถึงสมาชิกของเผ่ามังกร.
  • A: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตทั้งหมดยกเว้นในระดับของสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้
  • B: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตเกือบทั้งหมดเป็นพาหนะด้วยความสามรถในการบังคับที่สูงกว่าระดับเฉลี่ย อย่างไรก็ตามไม่สามารถบังคับระดับสัตว์อสูรและสัตว์ศักดิ์สิทธิ์

 

 

 

10.ดูเอลเลอร์ (อาวุธคู่) เป็นนักสู้ระยะประชิด ใช้ความเร็วและพละกำลังในระดับปานกลาง รุกรับว่องไวด้วยอาวุธสั้นคู่ เช่น ดาบคู่ เคียวคู่ ขวานสั้นคู่ หรือสามารถใช้อาวุธที่ต่างชนิด ต่างขนาด ต่างวิธีใช้พร้อมๆกันได้

 

เชี่ยวชาญอาวุธคู่

Double Wielding

ความเชี่ยวชาญในการบังคับสัตว์หรือพาหนะ

  • A: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตทั้งหมดยกเว้นในระดับของสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้
     

11.ไฟเตอร์ (นักสู้) เป็นคลาสเดียวที่เกือบจะเป็นนักสู้มือปล่าว เชี่ยวชาญการต่อสู้ในระยะประชิด มีพละกำลังความทนทานและความคล่องตัวสูง อาวุธ ส่วนมากจะเป็นสนับมือ หรือปลอกแขน แต่ระยะการโจมตีจะสั้นมาก

 ท่วงทำนองแห่งการต่อสู้

Rythm of Matial

ความสามารถในการใช้กระบวนท่าติดต่อกัน เพราะคลาสไฟเตอร์นั้นต้องอาศัยระยะห่างที่ใกล้มากในการโจมตี แต่หากสามารถเข้าประชิดและทำการโจมตีได้ 1 ครั้ง จะสามารถสานต่อกระบวนท่าได้

  • A+: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตในระดับสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้ อย่างไรก็ตาม ไม่รวมถึงสมาชิกของเผ่ามังกร.
  • A: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตทั้งหมดยกเว้นในระดับของสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้
  • B: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตเกือบทั้งหมดเป็นพาหนะด้วยความสามรถในการบังคับที่สูงกว่าระดับเฉลี่ย อย่างไรก็ตามไม่สามารถบังคับระดับสัตว์อสูรและสัตว์ศักดิ์สิทธิ์

 

 

 

12.ฟิลโลโซเฟอร์ (นักปราชญ์) ต่างกับคาสเตอร์ ตรงที่คาสเตอร์จะเน้นการใช้เวทย์มนต์จากมานา หรือ โนเบิล แฟนทาสม์ แต่ฟิลโลโซเฟอร์ จะเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุ หรือสายเรียกสัตว์อสูรจำลองที่สร้างเองได้(แต่จะสลายไปเมื่อยกเลิกความ สามารถ) หรือใช้พลังจากธาตุต่างๆได้ หรือจะเป็นพวก กุนซือสงครามกับพวกนักวางแผนก้ได้เช่นกัน

 

  

Riding

ความเชี่ยวชาญในการบังคับสัตว์หรือพาหนะ

  • A+: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตในระดับสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้ อย่างไรก็ตาม ไม่รวมถึงสมาชิกของเผ่ามังกร.
  • A: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตทั้งหมดยกเว้นในระดับของสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้
  • B: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตเกือบทั้งหมดเป็นพาหนะด้วยความสามรถในการบังคับที่สูงกว่าระดับเฉลี่ย อย่างไรก็ตามไม่สามารถบังคับระดับสัตว์อสูรและสัตว์ศักดิ์สิทธิ์

 

 

13.สตอล์เกอร์ (สายสืบ) คล้ายคลึงกับแอซแซซิน แต่มีความสามารถในการสืบข่าวเป็นเลิศ ส่วนมากไม่นิยมปะทะตรงๆ จะเน้นใช้กับดัก ค่ายกล หรือถ้าจะฆ่า จะชอบใช้การวางยา หรือทำให้ต่อสู้ต่อไปไม่ได้ซะมากกว่า

 

  

Complete Info

ความสามารถพิเศษในการ

  • A+: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตในระดับสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้ อย่างไรก็ตาม ไม่รวมถึงสมาชิกของเผ่ามังกร.
  • A: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตทั้งหมดยกเว้นในระดับของสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้
  • B: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตเกือบทั้งหมดเป็นพาหนะด้วยความสามรถในการบังคับที่สูงกว่าระดับเฉลี่ย อย่างไรก็ตามไม่สามารถบังคับระดับสัตว์อสูรและสัตว์ศักดิ์สิทธิ์

 

 
14.ครูเซเดอร์ (อัศวินศักดิ์สิทธ์) เป็นสายนักสู้ ที่ใช้ได้ทั้งหอก ทั้งดาบ และม้า แต่จะต้องมีจิตใจสะอาด บริสุทธ์ มีพลังศรัทธาและความมุ่งมั่นเป็นตัวผลักดัน ยิ่งศรัทธาแรงกล้า พลังยิ่งมาก คลาสนี้จะเป็นเหล่านักรบผู้มีศรัทธาต่อทุกๆศาสนา
 

เส้นทางแห่งพระเจ้า 

God's Guide

 

  • A+: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตในระดับสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้ อย่างไรก็ตาม ไม่รวมถึงสมาชิกของเผ่ามังกร.
  • A: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตทั้งหมดยกเว้นในระดับของสัตว์มายาและสัตว์เทพเป็นพาหนะได้
  • B: สามารถใช้สิ่งมีชีวิตเกือบทั้งหมดเป็นพาหนะด้วยความสามรถในการบังคับที่สูงกว่าระดับเฉลี่ย อย่างไรก็ตามไม่สามารถบังคับระดับสัตว์อสูรและสัตว์ศักดิ์สิทธิ์